Thái Nguyên: Chất lượng an toàn thực phẩm tại các trường học được đảm bảo

Cập nhật ngày: 17/01/2023 03:51 (Lượt xem: 1042)
Từ đầu năm học 2022-2023 đến thời điểm kết thúc học kỳ I, đặc biệt là dịp giáp Tết Nguyên đán 2023, Sở Y tế đã phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm (ATTP) tại 40 trường mầm non, tiểu học có tổ chức cho học sinh ăn bán trú. Trong đó, kiểm tra ATTP đột xuất 2 trường học.

Kiểm tra chất lượng an toàn thực phẩm tại một trường học ở huyện Phú Lương.

Qua kiểm tra cho thấy các trường học đều chấp hành tốt các quy định của pháp luật về ATTP; điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị, dụng cụ, người tham gia chế biến thực phẩm tại bếp ăn bán trú phù hợp các quy định về ATTP; đồng thời có cam kết bảo đảm ATTP.

Hàng năm, các trường có tổ chức tập huấn cho giáo viên, nhân viên các kiến thức về ATTP; có kiểm thực ba bước và lưu mẫu thức ăn. Theo đó, các trường học đã ký hợp đồng với cơ sở kinh doanh thực phẩm để cung cấp các nguyên liệu thực phẩm theo đúng quy định. Ngoài ra, nguồn nước dùng cho chế biến thực phẩm tại các trường học đều đảm bảo ATTP theo quy định.

Thông qua hoạt động thanh, kiểm tra, ngành Y tế đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chỉ đạo các cơ sở giáo dục, trường học tổ chức ăn bán trú triển khai nghiêm túc quy định của Luật ATTP và văn bản hướng dẫn thực hiện công tác đảm bảo ATTP; kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc thực phẩm và thường xuyên tổ chức kiểm tra đánh giá cơ sở cung cấp thực phẩm…

https://baothainguyen.vn/y-te/202301/thai-nguyen-chat-luong-an-toan-thuc-pham-tai-cac-truong-hoc-duoc-dam-bao-f4b4157/
Các tin khác: