Thái Nguyên: Lấy 64 mẫu thực phẩm tại các bếp ăn tập thể

Cập nhật ngày: 27/11/2023 11:20 (Lượt xem: 963)
Từ đầu năm đến nay, ngành Y tế đã phối hợp với các đơn vị chức năng thực hiện giám sát nguy cơ gây ô nhiễm thực phẩm tại 60 cơ sở. Các cơ sở này là những bếp ăn tập thể của các trường tiểu học, mầm non ở các huyện, thành phố: Thái Nguyên, Sông Công, Đồng Hỷ, Phú Bình, Phú Lương, Đại Từ.

Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh kiểm tra về an toàn vệ sinh thực phẩm tại bếp ăn của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Nguyễn Bỉnh Khiêm (Võ Nhai).

Việc lấy 64 mẫu thực phẩm của các bếp ăn nêu trên để tiến hành xét nghiệm cho thấy, các cơ sở cung cấp suất ăn cơ bản chấp hành tốt quy định; không xuất hiện các loại thực phẩm có nguy cơ gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trên địa bàn tỉnh hiện có gần 400 trường học tổ chức cho học sinh ăn bán trú. Do đó, việc tăng cường thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm định kỳ, đột xuất hoạt động tổ chức dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể, an toàn vệ sinh thực phẩm của các cấp, ngành, chức năng là rất cần thiết… Qua đó góp phần tuyên truyền, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

https://baothainguyen.vn/y-te/suc-khoe/202311/thai-nguyen-lay-64-mau-thuc-pham-tai-cac-bep-an-tap-the-1160ce8/
Các tin khác: