Công ty cổ phần đầu tư và thương mại TNG: Đồng hành cùng chính quyền trong phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp

Cập nhật ngày: 05/02/2020 03:10 (Lượt xem: 1244)
Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG đã tiến hành sản xuất khẩu trang chất liệu vải nano kháng khuẩn với 3 lớp tiện dụng để trang bị cho cán bộ, công nhân viên và phục vụ nhu cầu phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG kiểm tra sản phẩm khẩu trang.

Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG cho biết: Trước đó doanh nghiệp không sản xuất khẩu trang, song gần đây khi xảy ra dịch nCoV, mặt hàng khẩu trang bị “đội giá” cao gấp nhiều lần, thậm chí trên thị trường có những thời điểm không có khẩu trang để mua, doanh nghiệp đã ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng và tiến hành sản xuất, cung cấp khẩu trang phục vụ nhu cầu phòng, chống dịch cấp bách hiện nay. Sản phẩm khẩu trang nano kháng khuẩn của Công ty được thiết kế bởi 3 lớp tiện dụng và có thể tái sử dụng sau khi giặt sạch và sấy khô.

Vài ba năm trở lại đây, TNG là đơn vị có thế mạnh chuyên sử dụng các loại vải dệt kim kháng khuẩn để may thành các sản phẩm xuất khẩu, đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt về trang phục kháng khuẩn của thị trường này. Sản phẩm khẩu trang chất liệu nano kháng khuẩn của TNG có cấu trúc 3 lớp gồm: Vải nano, than hoạt tính và bông. Trong đó, vải nano có độ co giãn tốt, nhẹ, thoải mái khi vận động. Đây là loại vải được dệt từ các sợi siêu nhỏ, tạo thành một hệ thống hút ẩm lý tưởng, dẫn truyền hơi từ bên trong ra ngoài, giúp bề mặt da luôn khô thoáng, dễ chịu. Bề mặt vải được đan xen bởi vô số sợi nano siêu nhỏ dẫn ẩm giúp vải nhanh khô hơn rất nhiều lần so với các chất liệu, loại vải thông thường khác. Vải nano được xử lý qua lớp hoàn tất (finishing) đặc biệt, giúp bảo vệ cơ thể người sử dụng khỏi tác hại của các tia tử ngoại và bụi mịn. Than hoạt tính có năng lọc bụi, mùi và vi khuẩn siêu mạnh nhờ các lỗ xốp trên bề mặt của lớp than. Than hoạt tính hấp thu các chất độc dưới dạng hạt li ti và ngăn chặn chúng đi vào cơ thể. Còn bông có tính chất xốp, mềm và có khả năng lọc bụi. Sản phẩm khẩu trang chất liệu Nano kháng khuẩn của TNG đã được Bộ Y tế công nhận đạt yêu cầu chất lượng, quy chuẩn kỹ thuật vào ngày 4-2.

Ông Nguyễn Xuân Hoan, Giám đốc Nhà máy TNG Fashion kiêm Trưởng phòng Kỹ thuật và phát triển mẫu TNG cho biết: Ngay sau khi được Bộ Y tế công nhận đạt yêu cầu chất lượng, quy chuẩn kỹ thuật, TNG đã bắt tay vào gấp rút sản xuất ngay 1 triệu sản phẩm cho Trung tâm Y tế T.P Thái Nguyên theo đơn hàng đã ký kết. Mỗi chiếc khẩu trang nano kháng khuẩn của chúng tôi có giá là 19.000 đồng (tương đương chi phí sản xuất), nhưng để góp phần bình ổn thị trường và phòng, chống dịch bệnh, TNG đã thực hiện trợ giá 9.000 đồng/sản phẩm. Theo kế hoạch, ngày 8-2, TNG sẽ bàn giao toàn bộ số khẩu trang trên nên hiện nay toàn bộ 7 chuyền may với gần 300 công nhân của Nhà máy TNG Fashion đang làm việc không quản ngày đêm để kịp thời giao hàng. Hiện TNG đã sản xuất được khoảng hơn 5 vạn chiếc, trong đó trang bị cho hơn 16.000 cán bộ, công nhân viên và người lao động làm việc tại 14 chi nhánh may thuộc Công ty.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/dong-hanh-cung-chinh-quyen-trong-phong-chong-dich-viem-duong-ho-hap-cap-268897-205.html
Các tin khác: