Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới

Cập nhật ngày: 15/04/2024 08:30 (Lượt xem: 956)
Đây là chủ đề của Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2024, được Thái Nguyên triển khai từ ngày 15-4 đến 15-5. Theo đó, tỉnh sẽ chỉ đạo các đoàn liên ngành cấp tỉnh, huyện kiểm tra công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại các địa phương trong tỉnh; kiểm tra thực tế tại các cơ sở sản xuất kinh doanh; bếp ăn tập thể…

Đại diện Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh kiểm tra an toàn thực phẩm tại bếp ăn của Khu Du lịch Phượng Hoàng (Võ Nhai).

Tháng hành động vì ATTP được triển khai trên địa bàn tỉnh nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm và hành động của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời, đề cao vai trò trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về ATTP; kịp thời thông tin các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, chất lượng cao, các cơ sở vi phạm, tiềm ẩn nguy cơ mất ATTP; nâng cao năng lực phòng ngừa, chủ động xử lý ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm; giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn.

Thời gian qua, toàn tỉnh Thái Nguyên đã thành lập 601 đoàn thanh, kiểm tra, hậu kiểm về ATTP. Theo đó, đã có gần 4.950 cơ sở được thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm. Qua đó phát hiện 325 cơ sở vi phạm với số tiền xử phạt hơn 882 triệu đồng nên không có vụ ngộ độc thực phẩm lớn xảy ra.

https://baothainguyen.vn/xa-hoi/202404/tiep-tuc-bao-dam-an-ninh-an-toan-thuc-pham-trong-tinh-hinh-moi-ef02690/
Các tin khác: