Xử phạt hộ kinh doanh hơn 1 tấn bì lợn ôi thiu

Cập nhật ngày: 03/01/2024 09:08 (Lượt xem: 958)
Cơ quan chức năng của tỉnh vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền trên 15 triệu đồng đối với bà Đ.T.H.L., sinh năm 1974, ở phường Phú Xá (TP. Thái Nguyên), về hành vi kinh doanh thực phẩm tươi sống có nguồn gốc động vật trên cạn bị ôi thiu, biến đổi màu sắc, mùi vị; buộc bà L. tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm là trên 1 tấn bì (da) lợn đã ôi thiu bằng hình thức chôn lấp.

Số bì lợn ôi thiu của bà Đ.T.H.L. bị lực lượng chức năng phát hiện.

Trước đó, hồi 14 giờ ngày 29/12/2023, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh phát hiện 1.030kg bì lợn (tổng giá trị trên 10 triệu đồng) không có dấu kiểm soát giết mổ của hộ kinh doanh do bà Đ.T.H.L. làm chủ, có địa chỉ tại tổ 12, phường Phú Xá. Số hàng hóa này đã bị ôi thiu, biến đổi màu sắc, mùi vị, có nguy cơ gây hại cho sức khoẻ con người.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà L. khai nhận: Toàn bộ số bì (da) lợn bà mua trôi nổi trên thị trường về để bán lại cho người tiêu dùng, không có hóa đơn, chứng từ, giấy tờ gì liên quan.

Lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy số bì lợn “bẩn”.
Lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy số bì lợn “bẩn”.

Thời gian qua, lực lượng chức năng của tỉnh đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc kinh doanh thực phẩm “bẩn”, không rõ nguồn gốc xuất xứ, nguy cơ gây hại cho sức khoẻ con người. Tết Nguyên đán đang đến gần, cùng với các biện pháp tăng cường đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm của cơ quan chức năng, người tiêu dùng cần tỉnh táo trong việc lựa chọn các sản phẩm, để bảo vệ sức khoẻ của chính mình và người thân.

https://www.baothainguyen.vn/thoi-su-trong-tinh/202401/xu-phatho-kinh-doanh-hon-1-tan-bi-lon-oi-thiu-3f5262a/
Các tin khác: